ชื่องานวิจัย ( Article Name)
42
การศึกษาการผลิตวิดีทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เรื่อง "ตลาดน้ำวัดสะพาน"
บทคัดย่อ ( Abstract )
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตสื่อวิดีทัศน์และศึกษาความคิดเห็นต่อสื่อวีดิทัศนะเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของตลาดน้ำวัดสะพาน เป็นการวิจัยและพัฒนา โดยใช้กระบวนการผลิต 3 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นก่อนผลิต ขั้นการผลิต และขั้นหลังการผลิต และนำเสนอผลการผลิตสารคดีต่อผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน และกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล ทำการวิเคราะห์ค่าทางสถิติเพื่อหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลประเมินสื่อวีดิทัศน์ โดยผู้เชี่ยวชาญ มีค่าเฉลี่ยภาพรวมเท่ากับ 3.29 อยู่ในระดับปานกลาง ด้านเนื้อหารายการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.50 อยู่ในระดับปานกลาง ด้านเทคนิคการผลิต มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.08 อยู่ในระดับปานกลาง สำหรับผลประเมินโดยกลุ่มตัวอย่าง มีค่าเฉลี่ยภาพรวมเท่ากับ 3.49 อยู่ในระดับปานกลาง ด้านการรับรู้เนื้อหา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.58 อยู่ในระดับมาก ด้านความพึงพอใจการผลิต มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.41 อยู่ในระดับปานกลาง
เอกสารวิจัย ( Paper )
ผู้เขียน ( Authors )
- จิตรกร ผดุง
- ปวีณ ทศพิทักษ์กุล
- อารยา วงศ์เพ็ชร์
ข้อมูลการเผยแพร่ ( Journal Infomation )
ชื่อวารสารที่ตีพิมพ์
วารสารเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร.พระนคร
หน่วยงานเจ้าของวารสาร
คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ลิงค์ฐานข้อมูลวารสารที่เผยแพร่
http://mct.rmutp.ac.th/jmct/
ประเภทฐานข้อมูล
-
ประเมินบทความโดย
ผู้ทรงคุณวุฒิ
วันที่ได้รับการอนุมัติ
May 18, 2561
วันที่เผยแพร่
Jul 25, 2561
เผยแพร่ระดับ
ระดับชาติ
เลขที่ ISBN / ISSN / DOI
2539-5963
ปีที่ - ฉบับที่ - หน้าที่
ปี 3 ฉบับที่ 1 หน้าที่ 18-25
แหล่งทุนงานวิจัย
เงินจากแหล่งทุนอื่น ๆ
วันที่อัพเดตข้อมูลล่าสุด
2018-10-10 13:13:14