ชื่องานวิจัย ( Article Name )
11
ระบบตอบคำถามอัตโนมัติการบริการงานทะเบียนด้วยไลน์แชทบอท
บทคัดย่อ ( Abstract )
สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพมีหน้าที่สนับสนุนงานที่ เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน มีการให้บริการในสถานที่ทำการในวันและเวลาทำการของราชการ ซึ่งมีนักศึกษา จำนวนมากที่เข้ามาติดต่อสอบถามด้วยคำถามที่ถามบ่อย ไม่สามารถให้บริการแก่ผู้รับบริการได้ทันที จากปัญหา ดังกล่าวผู้พัฒนาจึงทำการศึกษาและพัฒนาระบบตอบคำถามอัตโนมัติการบริการงานทะเบียนด้วยไลน์แชทบอท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบตอบคำถามอัตโนมัติและเพิ่มช่องทางการติดต่อเบื้องต้นในการให้บริการงาน ทะเบียน พัฒนาโดยโปรแกรมประยุกต์ไลน์เพื่อโต้ตอบการสนทนา Dialogflow เป็นตัวสร้าง Chatbot ในการตอบ คำถามอัตโนมัติ Line official account ใช้สำหรับการแจ้งเตือนผ่านผ่านโปรแกรมประยุกต์ไลน์และ Google Forms ใช้สำหรับประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการโดยใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจงและใช้กลุ่มตัวอย่าง 370 คน ซึ่งผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการในการใช้งานระบบตอบคำถามอัตโนมัติการบริการงานทะเบียนด้วย ไลน์แชทบอทอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.37 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.80 แสดงให้เห็นว่าการ พัฒนาระบบตอบคำถามอัตโนมัติการบริการงานทะเบียนด้วยไลน์แชทบอทใช้งานง่ายและได้รับประโยชน์จากการ ใช้งานระบบ
เเอกสารบทความวิจัย ( Paper )
ผู้เขียน ( Authors )
- โชติมนต์ นุรารักษ์
- กชกร เทียนบาง
- มนรดา ศิริมงคล
ข้อมูลวารสาร ( Proceeding Infomation )
ข้อมูลการประชุม
ชื่อการประชุม
การประชุมวิชาการระดับชาติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วยงาน / องค์กรที่จัดประชุม
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา
สถานที่จัดการประชุม
ออนไลน์
จังหวัด / รัฐ
พระนครศรีอยุธยา
ช่วงวันจัดงาน
ตั้งแต่วันที่ Jan 15, 2564 ถึงวันที่ Jan 16, 2564
วันที่อัพเดตข้อมูลล่าสุด
2023-07-03 08:47:02